Cá chết lại tiếp tục trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng

29/04/2016 12:00



(NLĐO) – Sau khi TP Đà Nẵng vừa công bố các thông số trong nước biển nằm trong giới hạn cho phép thì xác cá chết lại xuất hiện ở bãi biển Đà Nẵng, trong đó có nhiều con nặng cả chục ký.



Trưa 29-4, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP Đà Nẵng, cho biết vừa nắm thông tin có tình trạng cá chết xuất hiện ở bãi biển thuộc địa phận quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng và đã cho người đi kiểm tra.


dn1


Cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng khá lớn


Vào sáng cùng ngày, nhiều người dân đi biển phát hiện có nhiều xác cá chết xuất hiện khu vực bờ biển Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu).


Theo ghi nhận của phóng viên, dọc bờ biển từ bãi tắm Liên Chiểu đến Xuân Thiều dài vài trăm mét nhưng có rất nhiều xác cá chình biển, xương xanh, mực và một số loại cá đã biến dạng chết dạt vào bờ biển. Trong đó, có một số con cá rất to đến hơn 10 kg chết đã thối rữa.


dn2




[caption id="attachment_2496" align="aligncenter" width="540"]dn3                           Cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng khá lớn trong sáng 29-4[/caption]

Theo quan sát, mật độ xác cá xuất hiện khá dày, không như tình trạng cá chết rải rác xuất hiện những ngày trước đó tại bãi biển Mân Thái (TP Đà Nẵng). Do xác cá đã thối rửa khiến khu vực bờ biển này bốc mùi hôi thối.


dn4


dn5




[caption id="attachment_2499" align="aligncenter" width="540"]dn6                               Cá chết xuất hiện mức độ dày hơn những ngày trước[/caption]

Trước đó, chiều 28-4, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp liên ngành về công tác du lịch biển năm 2016, trong đó có nội dung liên quan đến tình hình cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng những ngày qua.


Sau cuộc họp, tổ công tác thông tin báo chí TP Đà Nẵng cho biết kết quả kiểm tra mẫu phân tích chất lượng nước ven bờ biển Đà Nẵng của Sở Tài nguyên và Môi trường TP cho thấy các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép, bảo đảm yêu cầu phục vụ thể thao, giải trí dưới nước.



Tr. Thường - Q. Quý
Previous
Next Post »