Chương trình trồng 1000 cây ngọc lan đến với cột mốc tâm linh vùng biên cương tổ quốc

(Tin Tức Môi Trường) - Tiếp nối chuỗi sự kiện “Trồng 1.000 cây hoa Ngọc Lan” tại các Đình, Chùa, Khu di tích tại khu vực miền Trung vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, Trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh kết hợp Trung tâm tình nguyện Quốc gia và các đơn vị địa phương tiếp tục tổ chức chương trình “trồng hoa ngọc lan tại cột mốc tâm linh vùng biên cương tổ quốc vào ngày 16/04/2016 tới đây. Trong đó, chương trình sẽ trồng 50 cây hoa ngọc lan, 04 cây bồ đề và 03 cây Osaka tại chùa Phật Tích Trúc Lâm (Thác Bản Giốc, Cao Bằng).


chua phat tichThác Bản Giốc nhìn từ chùa Phật Tích Trúc Lâm -Ảnh: TL


Chương trình “Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các di tích lịch sử, đền, chùa” là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các chương trình hoạt động của sự kiện nghênh đón Phật Ngọc về Việt Nam lần thứ 2, với mong muốn tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho các khu di tích, đền, chùa, cảnh quan thành phố… mang lại bầu không khí trong lành, nâng cao sức khỏe cho các du khách tham quan; cũng như thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, trân trọng các giá trị lịch sử, văn hóa của đất nước.


Với ý nghĩa đó, trong hành trình tiếp theo, chương trình lại “tìm đường” lên với chùa chùa Phật Tích Trúc Lâm (thác Bản Giốc, Cao Bằng) - một cột mốc tâm linh nơi biên cương tổ quốc.


Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc được khánh thành và đưa vào hoạt động tháng 12/2014, đã ghi thêm một địa chỉ văn hoá tâm linh vào lịch sử, địa lý Cao Bằng. Đặt dấu tích của tinh hoa Phật giáo Việt Nam tại vùng biên cương phía Bắc của Tổ quốc như một cột mốc tâm linh Quốc gia, mang tinh thần, khí phách Đông A. Đây không chỉ là công trình có ý nghĩa phục vụ nhu cầu tôn giáo mà còn là nơi tạo dựng niềm tin, góp phần khẳng định chủ quyền dân tộc nơi biên viễn….


Cũng theo Phật giáo, việc trồng cây, bảo vệ rừng là một phước lớn: trồng một cây xanh là ta gieo được một cội phúc cho mình, trồng nghìn cây xanh cho đời là ta đã gieo được nghìn cội phúc cho mình, gieo hòa bình cho thế giới.


Vì vậy, việc trồng cây tại địa điểm vừa mang đậm giá trị tâm linh cũng như ý nghĩ chính trị quốc gia như thế này là một sự kiện đặc biệt ý nghĩa. Tại địa điểm tổ chức chương trình, đại biểu, phật tử, và các TNV sẽ cùng nhau ký cam kết trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, trồng cây ngọc lan quanh khuôn viên di tích lịch sử, đền, chùa, thắp hương lễ chùa, ôn lại truyền thống văn hóa, lịch sử của từng địa danh, dâng hương lễ Phật…


Tin Môi Trường sẽ tiếp tục đưa tin về sự kiện đặc biệt ý nghĩa này

Previous
Next Post »