Ngày trái đất Việt Nam 2016: Mỗi ngày đều là ngày trái đất

(Tin tức Môi Trường) - Chương trình Ngày Trái Đất Việt Nam 2016 (dự án Giờ Xanh) do Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông cộng đồng SECC kết hợp với mạng lưới Earth Day Thế Giới cùng Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam đồng tổ chức trong ngày 17/04/2016.


trai dat 1(1)Ông Trương Hoàng Minh, Giám đốc phòng Kế hoạch  và Marketing Bridgestone Việt Nam và bà Đinh Thị Vũ Trinh – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC đồng phát biểu khai mạc Ngày Trái Đất Việt Nam 2016


Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức và nhận được sự đồng hành của công ty TNHH Phú Mỹ Hưng từ những ngày đầu tiên. Với chủ đề “Giữ hồ sông xanh cho cuộc sống an lành”, các hoạt động trong chương trình đã diễn ra suôn sẻ và thành công.


Trong cái nắng nóng của những ngày đầu hè, hàng ngàn người đã tập trung rất sớm tại đường Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, quận 7 để tham gia chương trình. Những gian hàng xanh là điểm đến đầu tiên của nhiều người. Các móc khóa handmade xinh xắn, vô số món ăn vặt đang “làm mưa làm gió” ở Sài Gòn đều có mặt ở các gian hàng của các bạn sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng.Ngoài ra, túi ni lông tự hủy sinh học cũng được trưng bày trong gian hàng xanh.


Tạm dừng “chương trình mua sắm”, đúng 16g10, chương trình Ngày Trái Đất Việt Nam 2016 chính thức được khai mạc. Bà Đinh Thị Vũ Trinh, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC phát biểu: “Hy vọng rằng với những hoạt động trong chương trình ngày hôm nay, mỗi người chúng ta sẽ ngẫm nghĩ nhiều hơn về môi trường sống, nó không quá xa xôi mà ngay xung quanh ta nhưng thường bị lãng quên và không được coi trọng”. Tại buổi lễ, Giám đốc phòng Kế hoạch và Marketing Bridgestone Việt Nam – ông Trương Hoàng Minh cho biết rằng: “Nhật Bản cũng đã từng trải qua tình trạng ô nhiễm môi trường cực kì nghiêm trọng thế nhưng với những cải cách của hoạt động tuyên truyền kêu gọi, hiện giờ nước Nhật đã không còn ô nhiễm nữa. Và hy vọng là những thanh niên trẻ hừng hực nhiệt huyết sẽ đồng hành cùng Bridgestone và SECC nhân rộng tinh thần bảo vệ môi trường nhiều hơn nữa”.


Để mở đầu câu chuyện về nước, ba thủy thần của ba đội sông Nile, sông Mê Kông và sông Amazon lên tập trung “thần dân” của mình, kêu gọi mọi người bảo vệ các dòng sông, bảo vệ hành tinh này. Tất cả thể hiện lòng quyết tâm của mình bằng màn đồng diễn flashmob hoành tráng. 1.000 người của các tình nguyện viên (TNV) và đại sứ của chương trình VJ Quang Bảo cùng nhau nhảy ba bài hát Earth song, Stronger và Ngày mai. Góp mặt trong màn đồng diễn năm nay còn có 20 cô chú đến từ Cộng đồng Điếc câm Thành phố Hồ Chí Minh (DCOH) và hơn 100 em thiếu nhi của trường tiểu học Tạ Uyên, họ chính là cầu nối đưa Ngày Trái Đất Việt Nam đến với mọi đối tượng và góp phần làm cho chương trình trở nên ý nghĩa hơn.


trai dat 2(1)Tiết mục đồng diễn flashmob 1000 người cùng đại sứ VJ Quang Bảo trong chương trình Ngày Trái Đất Việt Nam 2016


trai dat 3(1)Phần biểu diễn của các thành viên Cộng đồng Điếc câm DCOH và các em thiếu nhi trường tiểu học Tạ Uyên trong bài Earth song.


Kết thúc phần lễ, đúng 17g00, đường đua “Green run – Giải cứu thủy thần” mở đầu cho phần hội của chương trình. Khách mời đặc biệt của đường đua cùng 1.000 người chơi và TNV đã “lên dây cốt”, sẵn sàng cho cuộc đua dài 5km này. Ba đội chơi, được dẫn dắt bởi VJ Quang Bảo, bà Đinh Thị Vũ Trinh, ông Trương Hoàng Minh sẽ cùng đồng đội chiến đấu oanh liệt để bảo vệ Thủy thần và bình nước sạch. Người chơi vượt qua hàng rào chướng ngại vật “độc”, “lạ”đòi hỏi tư duy cùng sự sáng tạo để tiến tới đích đến cuối cùng. Điểm nhấn của toàn bộ đường đua là thời khắc bình nước bẩn được lọc sạch và phát sáng, mọi thứ như vỡ òa, bao công sức, mệt nhọc của các đội chơi đã được đền đáp xứng đáng.


Đường đua không chỉ mang tính giải trí cao mà còn chứa đựng ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc. Trong cuộc chơi, mọi người phải vừa chạy vừa bảo vệ đồng đội của mình, thể hiện tinh thần làm việc nhóm. Bên cạnh đó, thông điệp của chương trình cũng được lồng ghép vào chính các trò chơi và cả chặng đường, với mong muốn mỗi người sau khi hoàn thành đường chạy “Green run – Giải cứu thủy thần” sẽ thấu hiểu được giá trị và tầm quan trọng của nước sạch.


18g00, ánh nắng đã tắt nhưng sinh lực của người chơi thì vẫn tràn trề, không khí tại sân khấu lại càng nóng lên. Cuộc thi Crazy dance giữa ba đội diễn ra. Thành viên của mỗi đội hòa mình vào những giai điệu sôi nổi, người chơi thỏa sức thể hiện cá tính của mình.


Tổng kết, đội của thủy thần sông Nile được lọc nước thần, chiến thắng phần thi Green run – Giải cứu thủy thần, nhận với quà tặng là voucher luyện tập miễn phí trong vòng 14 ngày tại California Fitness and Yoga. Hai đội của thủy thần sông Mê Kông và sông Amazon đồng hạng nhất Crazy dance với phần thưởng là voucher luyện tập miễn phí tại California Fitness and Yoga trong vòng 7 ngày.


trai dat 4(1)Các bạn trẻ hòa mình trong giai điệu của bài hát “I’m in love”cùng đại sứ – ca sĩ Tóc Tiên


Phát biểu cảm nghĩ về chương trình, ca sĩ Tóc Tiên chia sẻ: “Cảm xúc của Tóc Tiên lúc này rất là vui và tự hào khi được chọn làm đại sứ cho chương trình Ngày Trái Đất Việt Nam 2016. Vì đối với những người trẻ như Tóc Tiên, Tóc Tiên chỉ hy vọng rằng mang một phần sức của mình kêu gọi mọi người có ý thức hơn trong từng hành động nhỏ để gìn giữ và bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Và hy vọng rằng qua chương trình này, các bạn sẽ có một cơ hội được giao lưu và học hỏi, cùng chung tay tham gia một hoạt động tập thể, cùng gom sức và đoàn kết lại để tạo sự thay đổi nào đó đối với môi trường sống của chúng ta. Trong những sự kiện ngày trái đất của những năm sau, mọi người sẽ nghe nhận ra được những kết quả tốt đẹp và tích cực hơn trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường”. Bạn Cẩm Vy, TNV nhảy flashmob cũng hào hứng cho biết:“Mình thật sự rất hào hứng khi được tham gia Ngày Trái Đất Việt Nam 2016, các bạn tham gia rất nhiệt tình, màn trình diễn cực “cool” và đặc biệt ấn tượng với đường đua Green run. Đây thực sự là một “đường đua xanh” đúng nghĩa, vừa được chạy rèn luyện sức khỏe vừa có thể nhặt rác, bảo vệ môi trường”.


Những chia sẻ của ca sĩ Tóc Tiên cũng như bạn Cẩm Vy đã thể hiện được những ý nghĩa mà ban tổ chức chương trình Ngày Trái Đất Việt Nam 2016 muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người. Một chương trình nữa đã kết thúc nhưng những thông điệp còn đọng lại trong tâm trí mỗi người tham gia chính là sự thành công lớn của chương trình đó. Chúng ta cần lên tiếng để bảo vệ môi trường, hãy để mỗi ngày đều là ngày trái đất, mỗi ngày đều dành một ít thời gian của mình “quan tâm”, chăm sóc” cho hành tinh này.


trai dat 5Ca khúc Heal the world khép lại chương trình Ngày Trái đất Việt Nam 2016. -Nguồn ảnh: SECC.

Previous
Next Post »