Phan Thiết: Có những con đường đầy rác

(Tin tức Môi Trường) - Hiện nay, trên các con đường của Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận đâu đâu cũng thấy rác, ngay cả những con đường thuộc trung tâm Thành phố cũng không ngoại lệ.Ở Phan Thiết - Bình Thuận, trước đây hầu như ít có rác vương vãi ngoài đường, nhưng từ khi nhiều con đường được mở rộng, nâng cấp thì tình trạng xả rác thải ra ngoài đường diễn ra ngày càng trầm trọng.





Phan Thiết ngày càng phát triển, nhiều căn nhà khang trang, quán buôn bán, khu resort được mọc lên, đường phố ngày càng rộng đẹp nhưng đây cũng là lúc Phan Thiết mang cho mình hình ảnh xấu bởi trên lòng, lề đường đầy xà bần, ni lông, bao rác, đồ cũ thải bỏ… ngổn ngang, bốc mùi hôi thối do người dân vứt một cách vô ý thức.

Chị Bảy nhặt ve chai gần trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết, nhiều người sợ đóng tiền phí vệ sinh nên chờ khuya vắng người đem rác ra ngoài đường bỏ. Vì vậy, dù tối có người dọn vệ sinh đường phố nhưng sáng lại thì đường vẫn đầy rác.

Còn bạn Cao Thanh Tuyền, sinh viên trường Cao đẳng Cộng Đồng Bình Thuận chia sẻ, cựu học sinh trường THPT Phan Bội Châu, nhóm tình nguyện  của trường tôi cũng như nhiều nhóm tình nguyện khác thường xuyên tổ chức nhặt, thu gom rác, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân nhưng dường như họ chẳng hiểu.

Có thể nói, thành phố Phan Thiết đầu tư xây dựng, mở rộng, nâng cấp các tuyến đường nhằm đưaPhan Thiết trở thành thành phố sạch, đẹp nhưng không may bị những người dân vô ý thức biến thành nơi chứa rác.

Được biết, tình trạng rác thải khắp Phan Thiết trở vấn đề nan giải của thành phố Phan Thiết bởi không đủ kinh phí để chỉnh trang đô thị trong đó có việc thu gom rác.

Jpeg

Rác được vứt ngổn ngang , lấn ra nửa đường tại con đường mới xây hơn 1 năm gần trường chuyên Trần Hưng Đạo. (Ảnh: Trúc Hương)


Jpeg

Jpeg

Rác, xà bần vứt đầy 2 bên đường gần trường chuyên Trần Hưng Đạo. (Ảnh: Trúc Hương)


Jpeg

JpegJpeg

Con đường Nguyễn Tất Thành, khu phố 1 mất đi vẻ đẹp vốn có bởi những đống rác bóc mùi. (Ảnh: Trúc Hương)


JpegNgười dân chở rác đến đổ tại đường Nguyễn Tất Thành. (Ảnh: Trúc Hương)


Jpeg

Xác mía, chiếu, ni lông được vứt ngay biển “cấm  đổ rác” cắm đàng hoàng trong chậu hoa trên giao lộ Hùng Vương – Tôn Đức Thắng, đối diện Lotte Mart Phan Thiết. (Ảnh: Trúc Hương)


Jpeg

Một “biển” rác tại con đường mới xây hướng ra Mũi Né, gần bệnh viện Y Học Cổ Truyền - Phục Hồi Chức Năng. (Ảnh: Trúc Hương)


Jpeg

Chân dốc vào tháp chăm PoSahinu đầy ni lông. (Ảnh: Trúc Hương)


Jpeg

Trên đường Tôn Đức Thắng, gần ngay văn phòng Thanh Tra tỉnh Bình Thuận là nơi chứa ghế cũ, rác các loại.


TRÚC HƯƠNG (Huongnnt@tinmoitruong.vn)



Previous
Next Post »