Quận 12: Tổ bảo vệ dân phố bao quanh bởi rác

(Tin tức Môi Trường) - Xung quanh Tổ bảo vệ dân phố 7, trên đường Hương Lộ 80B thuộc Phường Hiệp Thành, Quận 12 đâu đâu cũng thấy rác thải chất thành đống, nằm vương vãi ven đường và dưới kênh rạch làm mất mỹ quan, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.


anh 1Mặt trước Tổ bảo vệ dân phố 7  được bao bọc bởi các loại xe


Theo ghi nhận của chúng tôi, bên trái ngôi nhà Tổ bảo vệ dân phố 7 (hướng ra mặt đường) là Cụm công nghiệp Quang Trung nằm trong một khu đất trống. Nhưng giờ đây khu đất trống của Cụm công nghiệp này đã trở thành nơi tập kết rác, với những bãi rác lớn và đủ thứ các loại rác.


Tiếp đến, bên phải ngôi nhà là con đường đất nhỏ ngang 4m, dài khoảng 40m để đẫn vào Cụm công nghiệp, quanh con đường nhìn rất là nhếch nhác, chỉ cần một chiếc xe tải nhỏ hay xe máy chạy qua thôi thì đã giống như trận “bão bụi”, bụi bám trắng cả cây, cỏ hai bên vệ đường.anh 2Phía sau cũng như hai bên hông nhà cũng được bao bọc bởi rác thải sinh hoạt và sà bần.


Kế con đường đất là kênh Trần Quang Cơ (hay còn được gọi là Kênh Cầu Sa, giáp ranh giữa Quận 12 và Huyện Hóc Môn), con kênh đã bị ô nhiễm rất trầm trọng, bởi một số nhà máy sản xuất nằm gần kênh đã xả thẳng nước thải ra kênh mà không hề qua bất kì quy trình xử lý nước thải nào cả.


Ngoài ra, rác thải dọc bờ kênh lại xuất phát từ chính những người dân sống xung quanh, mọi hoạt động sinh hoạt hằng ngày của người dân nơi đây tất cả đều thải xuống con kênh Trần Quang Cơ này.


Không chỉ rác bao quang Tổ bảo vệ dân phố 7 mà nơi đây còn là bến đậu của các loại xe như: xe hơi, xe tải, xe máy…anh 3Dòng nước của Kênh Trần Quang Cơ đen ngầu và bị chặn lại bởi lục bình cùng các loại rác thải


Thế nên, chỉ người dân sống gần nơi này mới biết đó là Tổ bảo vệ dân phố, chứ còn người từ những nơi khác đến thì lại nghĩ, có lẽ đây là ngôi nhà bỏ hoang trên khu đất đầy rác thì giống hơn.


Bà Tư – một người dân địa phương lý giải cho hành động vô tư vứt rác của mình: “Tôi mang ra rác ngoài đường vứt, thấy chỗ nào có rác thành đống thì vứt vào, chứ không lẽ tôi lại để rác trong nhà à?”.anh 4Hai bên bờ của kênh ngập tràn rác do người dân thải xuống


Anh Minh Tuấn – cư dân Quận 12 cho biết: “Ở đây cũng thuộc diện xa xôi nên chẳng mấy ai quan tâm đến vấn đề vứt rác ở đâu? Hay phải làm thế nào để bảo vệ môi trường sống của mình? Chỉ là người ta vứt được thì mình cũng bắt đó mà vứt theo thôi”. Anh Tuấn kết luận: “Tôi cũng không biết phải nói thế nào nữa, ngay Tổ bảo vệ dân phố 7 như vậy mà đâu đâu cũng có rác, những đống rác đó tồn động lâu ngày bóc mùi hôi thối nồng nặc và gây ô nhiễm nghiêm trọng, như thế mà tôi không hề thấy Tổ bảo vệ dân phố 7 có biện pháp gì để ngăn chặn tình trạng này”.


Sở dĩ ở đây đâu đâu cũng thấy rác thải là vì ở đây không hề có những chiếc xe đổ rác công cộng, không có công nhân vệ sinh đi lấy rác hằng ngày, cũng không có nơi đổ rác tập trung, nên vì vậy, mọi người cứ vô tư mang rác vứt ra đường, xuống kênh  ngay Tổ bảo vệ dân phố 7 !!!


anh 5Chỉ có rác và rác

Previous
Next Post »