Quận Tân Phú: Vỉa hè tại siêu thị BigC Trường Chinh gây ô nhiễm

(Tin Tức Môi Trường) - Siêu thị BigC nằm trên đường Trường Chinh, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM là một siêu thị lớn tại khu vực này với không gian mua sắm hiện đại. Nhưng bao quanh chân tòa siêu thị rộng lớn này là các hàng quán nằm trên vỉa hè lấn chiếm, gây mất trật tự và ô nhiễm nghiêm trọng.


bigc1Các chủ quán đang tấp nập dọn hàng chuẩn bị đón khách tại vỉa hè khu siêu thị Bigc Trường Chinh.


Theo quan sát, hàng ngày từ 17h đến 18h, các hàng quán trên vỉa hè này bắt đầu được xuất hiện. Những mặt hàng được chào bán ở đây chủ yếu là đồ ăn nhanh, thức uống, hoa quả… Mỗi khi hoạt động, các hàng quán này hòa lẫn giữa khói bụi đường, mùi hôi thối của cống rãnh bốc lên. Trong khi đó, khách hàng vẫn vô tư thưởng thức, buôn chuyện bên cạnh những khối rác.


Do yếu tố “Ngon-rẻ-mát” nên nhiều người trẻ luôn chọn các hàng quán vỉa hè để tụ tập, ăn uống, trò chuyện. Mặc dù, các cơ quan, ban, ngành đã có sắp xếp, dọn dẹp vỉa hè nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Vẫn còn tình trạng công khai lấn chiếm vỉa hè, buôn bán trên vỉa hè, xả rác gây nhếch nhác. Và vỉa hè ở đây gần như đã được "chia ngầm" từ trước giữa những người bán hàng với nhau.


Từ 18 đến 22h là giờ cao điểm, khách hàng tụ tập đông gây ồn ào, mất thẩm mỹ.


bigc2


Nước, rác, thức ăn thừa vương vãi đầy ra đường.


Tuy nhiên, tồn tại một thực trạng là rất nhiều hàng quán ở đây sau khi dọn hàng đi đã không chú ý đến việc đảm bảo vệ sinh gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường. Đi một vòng quanh tòa siêu thị, không khó để bắt gặp hình ảnh nước rửa chén, bát đổ nước ra đường. Cùng với rác, thức ăn và dầu chiên dư thừa đổ xuống miệng cống tràn ra đường bốc mùi tanh tưởi.


Khó có thể mô tả sự mất vệ sinh ở đây, bởi bát đĩa bẩn được nhân viên phục vụ các quán tráng sơ qua trong xô nước bẩn bên cạnh, rồi dùng chiếc khăn cũng không sạch để lau lại rồi tiếp tục dùng đựng thức ăn phục vụ “thượng đế” tiếp theo.


bigc3


Chỉ cần một thùng, xô nước là đủ dùng để rữa ly,chén, đũa… trong suốt thời gian bán cả đêm.


Bạn Trà Thị Hằng, sinh viên Trường ĐH công nghiệp thực phẩm chi sẻ với Tinmoitruong: “Sáng nào, tôi cũng đều ra đây đứng đón xe buýt để đi học, nhưng tôi đã không chịu nổi mùi hôi thối từ dầu chiên và thức ăn dư thừa và rác do các hàng quán bán về đêm đổ tràn ra đường.”


“Trước đây tôi cũng thường đến đây vào buổi tối để đi bộ dạo mát vào buổi tối, nhưng giờ thì không còn thói quen đó nữa rồi, bởi đây không còn yên tĩnh và sạch sẽ, mát mẽ như xưa, mà thay vào đó là nơi "buôn gánh bán bưng" của các hàng quán”, cô Hà Thị Xuân, người dân phường Tây Thạnh – nhà ở gần Big C cho Tinmoitruong biết.


Rất mong chính quyền địa phương cần kiểm tra xử lý và cũng mong mọi người có ý thức cùng với hành động đơn giản là bỏ rác vào đúng vào nơi quy định để cùng góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp nơi đây.


bigc4


bigc5


Nước bẩn từ các hàng quán trên vỉa hè thải ngay xuống đường -Ành chụp chiều 7/4/2016

Previous
Next Post »