Thu gom ve chai đến chương trình “Đào xá - hành trình chia sẻ”

(Tin Môi Trường) - “Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé tuổi trẻ của mình cùng nhau chung tay, đoàn kết, xây dựng, phát triển một xã hội tốt đẹp vì sự phát triển của con người và môi trường sống của chúng ta. Các TNV của chương trình luôn hào hứng, miệt mài trên những chiếc xe đạp những ngày qua quyết tâm thu gom được nhiều ve chai nhất để gây quỹ cho chương trình”- đó là chia sẻ của bạn bạn Bùi Thị Thu- Tổ chức hoạt động xã hội Hành trình xanh Hà Nội với Tin Môi Trường.


Từ nhiều ngày nay, rong ruổi khắp mọi con đường, ngách ngách của Hà Nôi, nhóm bạn trẻ đến từ Tổ chức hoạt động xã hội Hành trình xanh Nông Nghiệp và Hành trình xanh Hà Nội với mong muốn thu gom những những chai lọ đã qua sử dụng vừa góp phần bảo vệ môi trường, tích cực tái chế sản phẩm nhựa, cũng như từ những “chiến lợi phẩm” vừa thu gom được sẽ bán đi để gây quỹ cho chương trình tình nguyện “Đào Xá- Hành trình sẻ chia” trong dịp lễ 30/04 – 01/05 tới đây.


thu gom ve chai


Đào Xá là một xã thuần nông thuộc vùng chiêm trũng nằm ở phía bắc của huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Thu nhập của người dân là chủ yếu là từ nông, lâm nghiệp và chăn nuôi, trình độ dân trí không đồng đều, xuất phát điểm kinh tế thấp, trong khi hệ thống hạ tầng thiết yếu như điện, đường giao thông, thủy lợi nội đồng… đều yếu và thiếu, ruộng đồng manh mún, ngành nghề dịch vụ chậm phát triển. Vì những yếu tố trên mà Đào Xá trở thành một trong những xã khó khăn nhất của tỉnh Phú Thọ.


Sẻ chia với những khó khăn đó của người dân Đào Xá, chương trình sẻ tổ chức: Tặng quà, thăm hỏi 25 gia đình khó khăn; tặng quà, sách vở cho học sinh nghèo vượt khó; Tổ chức giao lưu văn nghệ với nhân dân địa phương; Lao động giúp đỡ địa phương xây dựng các công trình công cộng, công trình thanh niên; Dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh bảo vệ môi trường…



Để chuẩn bị kinh phí cho chuyến đi, các TNV của Hành trình xanh đã cùng nhau tỏa ra các khu phố trên địa bàn Hà Nội thu gom ve chai gây quỹ chương trình. Hành động thiết thực “2 trong 1” này vừa góp phần thu gom, tái sử dụng các chai lọ nhựa, bảo vệ môi trường lại vừa tạo ra được nguồn kinh phí đáng kể để giúp đỡ cho những gia đình bất hạnh.



Đồng thời, chương trình cũng là cơ hội  gắn bó tình nguyện viên với bà con nhân dân địa phương,  giúp các bạn hiểu thêm về khó khăn, vất vả của bà con, từ đó có cái nhìn sâu sắc hơn về những hoàn cảnh khó khăn quanh mình; Tạo môi trường cho TNV tham gia, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp để có thể trở thành một công dân tốt hơn, săn sàng đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của xã hội.


Một số hình ảnh các TNV thu gom ve chai để đến với chương trình “Đào xá –hành trình chia sẻ”:


Tổ Chức Hoạt Động Xã Hội Hành Trình Xanh được thành lập từ năm 2008, là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận. Được bảo trợ bởi Viện Nghiên Cứu Văn Hóa Phương Đông -  Hội Khoa Học Đông Nam Á. Hành Trình Xanh hoạt động dựa trên 5 tiêu chí : “Đoàn Kết Cộng Đồng - Chia Sẻ Nỗi Đau - Giúp Đỡ Người Nghèo - Bảo Vệ Môi Trường - Kết Nối Trái Tim ’’.





Tổ chức HĐXH Hành Trình Xanh Hà Nội: là một phân hội trực thuộc Tổ Chức HĐXH Hành Trình Xanh Việt Nam. HTX Hà Nội với lực lượng chính là các bạn sinh viên tại các trường CĐ, ĐH, Trung Cấp trên địa bàn TP Hà Nội. Là một trong những tổ chức tình nguyện có quy mô và có sự đóng góp đáng kể vào sự phát triển nhận thức của giới trẻ về các vấn đề bức thiết của xã hội. Không những vậy, HTX  Hà Nội đã tạo ra môi trường sinh hoạt, học tập lành mạnh cho giới trẻ nói chung và học sinh sinh viên trên địa bàn Hà Nội nói riêng; là nơi đáng tin cậy để các bạn gửi gắm lòng nhiệt huyết tuổi trẻ, những khát khao được cống hiến, chia sẻ và thể hiện lòng yêu thương cũng như trách nhiệm đối với xã hội…



Previous
Next Post »