Bình Thuận cấm khai thác 5 loài hải đặc sản

(Tin tức Môi Trường) - 5 loài hải đặc sản ở vùng biển Bình Thuận được nhiều người ưa chuộng sẽ bị cấm khai thác 4 tháng, gồm: sò lông, điệp, dòm nâu, bàn mai, nghêu lụa.


binh thuan


Ngư dân Bình Thuận bị cấm khai thác 5 loài hải đặc sản 4 tháng. Ảnh minh họa: Tư Huynh


Trước nguy cơ một số loài hải đặc sản nhuyễn thể hai mảnh vỏ cạn kiệt, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Thuận vừa ra thông báo: "Cấm lặn bắt hải đặc sản trên vùng biển Bình Thuận từ ngày 1/4 đến ngày 31/7". Các loài hải đặc sản bị cấm khai thác gồm: sò lông, điệp, dòm nâu, bàn mai, nghêu lụa.


Trong thời gian lệnh cấm, các tổ chức, cá nhân cũng không được phép thu mua, vận chuyển, chế biến và kinh doanh các loại hải sản này. Nếu ai vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.


Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng các địa phương ven biển tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Theo khảo sát của Chi cục Thủy sản Bình Thuận, các loại nhuyễn thể hai mảnh vỏ thường có mùa sinh sản từ tháng 4 đến cuối tháng 7. Do vậy, nếu ngư dân khai thác trong giai đoạn này sẽ gây thiệt hại rất lớn nguồn lợi hải đặc sản lâu dài của địa phương.


Những năm trước, tỉnh Bình Thuận cũng đã thực hiện lệnh cấm tương tự.

Previous
Next Post »