Chiến dịch “Đừng biến Hàm Lợn thành chuồng lợn”

(Tin tức Môi Trường) - Đạp xe xuyên Việt 2016 - Chinh phục Hàm Lợn - Dọn rác nóc nhà Thủ đô với chiến dịch “Đừng biến Hàm Lợn thành chuồng lợn” nhằm năng cao thể lực, kết nối yêu thương và ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả các thành viên tham gia.


cd1


Bắt đầu hành trình trên những chiếc xe đạp…




Chiến dịch “Đừng biến Hàm Lợn thành chuồng lợn” là một chương trình thực tế của Đạp xe xuyên Việt 2016, xuất phát từ Trung tâm Hà Nội đến núi Hàm Lợn khoảng 40 kilômet. Đây là một chương trình giúp các thành viên kết nối yêu thương làm quen với nhau và gắn kết với nhau hơn; giúp các thành viên rèn luyện thể lực, sức bền khi đạp xe đường trường, leo núi Hàm Lợn.


Đặc biệt hơn trong chiến dịch lần này là hành động dọn rác trên Hàm Lợn trước mắt là tạm thời làm sạch nơi đây. Sau đó là đưa ra khẩu hiệu " Đừng biến hàm lợn thành chuồng lợn" gắn trên các băng rôn nhỏ để nhắc nhở các nhóm phượt phải ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, giúp môi trường ngày càng trở nên xanh - sạch - đẹp hơn.


cd2


Anh Trịnh Nguyên Tuấn Anh - Trưởng ban tổ chức cho biết: “Với vai trò là Trưởng BTC tôi luôn luôn khuyến khích thành viên của mình hành động bảo vệ môi trường. Đó đang là điểm nóng trong các vấn đề hạn chế của cuộc sống hiện tại.  Phải thay đổi tư duy và nhận thức trước để họ thấy được bảo vệ môi trường sống không phải là việc của riêng ai mà là việc của tất cả mọi người. Hơn hết chúng ta hôm nay bảo vệ môi trường thì ngày mai thế hệ sau sẽ an toàn. Chúng tôi biét việc làm của mình cũng chỉ là muối bỏ bể tuy nhiên chúng tôi vẫn cố gắng làm hết sức để lan truyền đến các bạn trẻ. Chiến dịch đừng biến hàm lợn thành chuồng lợn là ý tưởng của Tú phan cán bộ của chương trình... chúng tôi đã triển khai từ 2015 đến nay và sẽ còn tiếp tục.”


cd3


Trên tay các bạn là những bao rác to đùng


cd4


Vượt qua những khó khăn khi leo núi Hàm Lợn


Chính vì thế, trong chuyến đi thực tề như vậy giúp các thành viên tham gia luôn mang đến cho mình tinh thần cao bảo vệ môi trường và luôn nhiệt huyến với chương trình “Đạp xe xuyên Việt 2016”.


Bạn Trần Thương, sinh viên trường ĐH Thương Mại, Hà Nội chia sẻ cảm nhận: “Tôi đã luôn tự tin về sức khỏe của mình , vẫn luôn nghĩ rằng 40km đạp xe sẽ chẳng thể đánh gục bản thân nhưng chỉ khi tham gia chuyến thực tế Hàm Lợn 23 - 24/4 vừa qua tôi mới thực sự biết sức lực của mình như thế nào. Là người về cuối cùng cùng với chốt đoàn, mệt mỏi nhưng rồi cảm xúc bỗng vỡ òa trong hạnh phúc khi thấy mọi người tại nơi tập kết và được nghe những câu động viên " cố lên em" , dường như lúc đó mọi mệt nhọc cũng tan biến hết. Và rồi cả buổi trưa cùng mọi người leo núi, nhặt rác, tuy con đường khó đi, nguy hiểm nhưng những cái nắm tay dìu nhau bước dường như càng chặt hơn. Hơn bao giờ hết tôi thực sự cảm nhận tình đoàn kết, giúp đỡ nhau của tất cả thành viên trong đoàn. Và một lần nữa những cảm xúc lại ngập tràn, cháy lên khi tất cả các thành viên cùng ngồi quây tròn bên nhau, cùng thổi nến và hát vang bài hát chúc mừng sinh nhật “Đạp xe xuyên Việt 2016 - Hành trình kết nối yêu thương” sang tuổi mới. Có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ quên những bài học, những cảm xúc và cả những kỉ niệm mà chuyến đi đã mang lại cho mình.”


Họ đã cùng nhau khám phá, cùng nhau vui đùa, cùng nhau trải qua những chướng ngại vật, … để mang đến cho mình những bài học quý báu nhất là ý thức bảo vệ môi trường ngày nay.


cd5


Những nét mặt vui tươi của các bạn tham gia XV 2016 - Chinh phục Hàm Lợn - Dọn rác nóc nhà Thủ đô.


BÍCH NGỌC (Ngocqtb@tinmoitruong.vn)



Previous
Next Post »