Thông điệp “Giữ hồ sông xanh cho cuộc sống an lành” đến Hà Nội

(Tin tức Môi Trường) - Sáng ngày 10/04/2016, như một sự lan tỏa và tiếp nối thành công của Giờ xanh tháng 03/2016 tại Nhà Bè, TP.HCM, Giờ Xanh tháng 04/2016 tại Hà Nội đã diễn ra tại khu vực Cầu Am, Sông Nhuệ, làng Lụa Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.


giờ xanh 1Khai mạc Giờ Xanh tháng 04/2016 tại Hà Nộigiờ xanh 2


Đây là hoạt động do Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC và Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức cùng với sự phối hợp của Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên Hà Nội và Đoàn thanh niên phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội nhằm hưởng ứng Ngày Trái đất Việt Nam 17/04/2016.


Với thông điệp “Giữ hồ sông xanh cho cuộc sống an lành”, 200 TNV đã góp sức trong Giờ Xanh tháng 04/2016 dọn sạch rác thải khu vực Cầu Am, Sông Nhuệ, làng Lụa Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội. Chương trình lần này ngoài mục tiêu dọn dẹp rác thải khu vực Sông Nhuệ, Giờ Xanh tháng 04/2016 còn hướng tới mục tiêu tuyên truyền, lan tỏa ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư.


Đúng 7h00 các TNV đã có mặt tại Cầu Am làng Lụa Vạn Phúc. Đây là con đường dẫn vào làng, cũng là đoạn đường chứa nhiều rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng, làm mất mỹ quan của dòng sông cũng như hình ảnh ngôi làng nghề truyền thống, không những thế, vì chứa nhiều rác nên cả hai bên đường, dòng nước bị ứ đọng, vẩn đục đen ngòm và bốc mùi hôi khó chịu.


Tại buổi lễ ra quân, ông Trần Hào Quang – Trưởng Ban Marketing của Trung tâm SECC và ông Hiroyuki Saito – Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam đã phát biểu về ý nghĩa Giờ Xanh và cảm tưởng khi tham gia Giờ Xanh.


Như một minh chứng cho sự cam kết chung tay và LÊN TIẾNG vì môi trường, gần 200 TNV đã cùng nhau nhảy 1 vũ điệu tập thể để khởi động chương trình.


Dưới sự hướng dẫn của thủ lĩnh Giờ Xanh 2016 tại Hà Nội – bạn Trần Phương Anh, các bạn TNV nhanh chóng chia tổ, phân khu, nhận nhiệm vụ của riêng mình, dọn dẹp vận chuyển rác thải đến khu vực tập kết rác.


Mặc dù phải dọn dẹp dưới trời nắng và trong điều kiện khó khăn, các bạn TNV vẫn hết sức nhiệt tình và hăng hái, trong đó phải kể đến một TNV đặc biệt – ông Hiroyuki Saito – Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam. Song song đó, các bạn TNV còn đi tuyên truyền, vận động người dân địa phương giữ gìn sự trong sạch của môi trường nói chung và dòng sông Nhuệ nói riêng.


giờ xanh 3


giờ xanh 4


giờ xanh 5Các bạn TNV đang tích cực dọn rác dọc bờ sông


Chương trình tuy chỉ diễn ra trong vòng một buổi sáng, nhưng kết quả nhận được còn đáng quý hơn nhiều. Một bạn TNV đã chia sẻ: “ Em mong chương trình từ khi được tổ chức trong Nam đó, chỉ hi vọng sớm được tổ chức tại Hà Nội để chúng em được góp chút sức lực nhỏ bé của mình để bảo vệ môi trường sống. Mỗi khi dọn dẹp mệt nhọc, nhìn thấy thành quả của mình là sự sạch đẹp của quê hương, niềm vui cười rạng rỡ của các bạn TNV, là hứng khởi và nhiệt huyết lại quay về, lại cảm thấy sức lực mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng”.


giờ xanh 6Nguồn ảnh: SECC


Trên Thế Giới có không biết bao nhiêu là nước, nhưng ¾  trong số đó là nước mặn mà con người không thể sử dụng được, ¼ đang dần cạn kiệt và hao mòn vì chính sự sử dụng lãng phí và ý thức không tốt về bảo vệ nguồn nước của con người. Hãy chung tay bảo vệ nguồn nước vì đó cũng chính là bảo vệ sự sống của bạn. Và để nhắc nhở người dân về tầm quan trọng của nước và cùng chung tay bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, chương trình đã dựng bảng kêu gọi trao cho địa phương với mong muốn người dân địa phương sẽ tiếp tục phát huy tinh thần Giờ Xanh như hôm nay.

Previous
Next Post »